Blog

Latest Industry News

Suzuki Vitara 2015: Xe Hàn hãy coi chừng!

Ngoại hình: vẫn cứng cáp và đã thời trang hơn

Nhắc tới Suzuki Vitara, có lẽ nhiều người sẽ nghi tới hình ảnh của chiếc SUV cỡ nhỏ, khá cục mịch nhưng được cho là bền bỉ với “chất địa hình” cao. Ở phiên bản 2015, Suzuki Vitara sẽ khiến mọi người phải thay đổi suy nghĩ. Suzuki Vitara mới là một mẫu crossover cỡ nhỏ dùng khung gầm nguyên khối hiện đại và đẹp mắt hơn.

Đầu xe không chỉ còn là một khối vuông vức như trước đây mà đã có nhiều đường nét gân guốc cũng như có tạo hình mềm mại hơn. Điểm hiện đại có thể kể tới là đèn cos LED, dải đèn LED ban ngày cạnh đèn sương mù và lưới tản nhiệt khá giống với chiếc Range Rover Evoque.

Phần thân xe nhấn mạnh hơn độ “cơ bắp” của Vitara với những đường gân nổi rõ nét và phần viền nhựa đen chạy dọc từ vòm lốp trước tới vòm lốp sau. Phần mui và gương khác màu là trang bị tiêu chuẩn với 14 cách phối màu khác nhau. Đuôi xe là phần kém bắt mắt nhất với cụm đèn hậu thiết kế khá “lộn xộn” và tổng thể không có nhiều điểm nhấn.

Nội thất: nhiều trang bị nhưng chưa cao cấp

Không gian nội thất không quá rộng rãi nhưng có độ thoáng, rộng tốt so với tổng thể khá nhỏ bé của Suzuki Vitara mới. Để dễ tưởng tượng, Vitara mới dài hơn chiếc Kia Morning 580 mm và ngắn hơn Toyota Vios sedan tới 235 mm nhưng không gian bên trong tương đối thoải mái cho 4 người lớn với chiều cao khoảng 1,75 m.

Chất liệu nội thất chủ yếu là nhựa cứng và rất mỏng mảnh. Kéo kính hết cỡ và tiếp tục dùng nút kéo kính, người ngồi trong xe có thể dễ dàng thấy nhựa ở cửa… lung lay. Tay lái và bộ ghế bọc da phần nào giảm bớt độ rẻ tiền của nội thất.

Để bù lại, Suzuki trang bị cho Vitara khá nhiều option như cửa sổ trời toàn cảnh kéo dài hết hàng ghế sau, đèn pha và gạt mưa tự động, dàn âm thanh hỗ trợ USB, Bluetooth, điều hòa tự động 1 vùng, hệ thống chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống giới hạn tốc độ cùng loạt nút bấm trên vô-lăng.

Vận hành: vừa đủ thú vị

Phiên bản được phân phối tại Việt Nam sử dụng động cơ xăng 1,6 lít với công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 151 Nm tại vòng tua 4.400 vòng/phút. Con số không quá tốt, nhưng đủ dùng với mẫu xe chỉ nặng 1.180 kg. Kết với với hộp số tự động 6 cấp, động cơ của Vitara 2015 khá mượt mà và êm ái trong thành phố.

 Vô-lăng của Vitara 2015 tương đối nặng và thật tay, dù vẫn thiếu độ chính xác

Vô-lăng của Vitara 2015 tương đối nặng và thật tay, dù vẫn thiếu độ chính xác

Nếu cần một chút thể thao, người lái có thể nhấn ga sâu hơn, động cơ sang số ở khoảng 2.500 – 3.000 vòng/phút, xe nhanh nhẹn hơn nhưng cũng có chút ồn ào. Tay lái nặng vừa phải, mượt nhưng có chút độ trễ, đặc khi hết lái và trả về chính giữa.

Ra đường trường, Suzuki Vitara 2015 thể hiện khá tốt. Khung gầm nguyên khối chắc chắn, tay lái nặng và khả năng cách âm tương đối tốt khiến việc cầm lái mẫu crossover cỡ nhỏ này ở vận tốc cao mang lại cảm giác an toàn. Trên 80 km/h, độ ồn mới có thể khiến người ngồi trong xe khó chịu.

Điểm trừ là hệ thống treo mềm, dù không gây chòng chành nhiều nhưng cũng tạo cảm giác thiếu an toàn khi qua những đoạn đường mấp mô. Động cơ cũng yếu để có những cú bứt tốc “dính lưng”, dù máy thoát hơn ở dải vòng tua lớn.

Địa hình đương nhiên không phải là “sân chơi” của những chiếc crossover đô thị. Có chăng là một chút chất thể thao của khoảng sáng gầm 185 mm và mô-men xoắn được giải phóng ở dải vòng tua sớm sẽ giúp bạn vượt những đoạn đường xấu dễ dàng hơn trên Vitara 2015.

Xe Hàn: hãy coi chừng!

Với mức giá niêm yết 720 triệu Đồng, khả năng vận hành tốt, ngoại hình đẹp mắt, hiện đại hơn, nhiều “đồ chơi” kèm theo, Suzuki có vẻ như không chỉ nhắm tới những hãng xe Nhật mà còn cạnh tranh với cả với xe hơi xứ sở Kim Chi. Và ở cuộc chiến này, Suzuki dường như có chút lợi thế nhờ mác Nhật và được nhập khẩu từ châu Âu.

Một số hình ảnh khác của Suzuki Vitara 2015

 Suzuki Vitara 2015 có nhiều cải tiến về ngoại hình so với thế hệ trước đây.

Suzuki Vitara 2015 có nhiều cải tiến về ngoại hình so với thế hệ trước đây.

 Phần lưới tản nhiệt gợi nhớ tới thiết kế của chiếc Range Rover Evoque.

Phần lưới tản nhiệt gợi nhớ tới thiết kế của chiếc Range Rover Evoque.

 Đèn chiếu sáng gọn gàng với đèn cốt dạng LED.

Đèn chiếu sáng gọn gàng với đèn cốt dạng LED.

 Đèn chiếu sáng ban ngày DRL dạng LED kết hợp khá hài hòa với đèn sương mù.

Đèn chiếu sáng ban ngày DRL dạng LED kết hợp khá hài hòa với đèn sương mù.

 Nội thất chưa đẹp mắt và toàn bộ là nhựa cứng.

Nội thất chưa đẹp mắt và toàn bộ là nhựa cứng.

 Vô-lăng vừa tay, hơi khum tạo cảm giác thể thao hơn.

Vô-lăng vừa tay, hơi khum tạo cảm giác thể thao hơn.

 Nút bấm khởi động xe...

Nút bấm khởi động xe…

 ... và lẫy chuyển số sau vô-lăng là những trang bị khá thời thượng trên Vitara mới

… và lẫy chuyển số sau vô-lăng là những trang bị khá “thời thượng” trên Vitara mới

 Cốp xe rộng rãi và có thể gập phẳng với hàng ghế trước.

Cốp xe rộng rãi và có thể gập phẳng với hàng ghế trước.

 Phần đuôi xe thiết kế hơi lộn xộn.

Phần đuôi xe thiết kế hơi lộn xộn.

 Chiếc crossover có khoảng sáng gầm xe ở mức vừa phải, 185 mm

Chiếc crossover có khoảng sáng gầm xe ở mức vừa phải, 185 mm

Viết bình luận

Email của bạn sẽ được giữ kín*



Bạn có thể sử dụng thẻ HTML và thuộc tính: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Back to top