0941 737 679

Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara?

Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 1
Thiết kế trẻ trung, nhiều công nghệ hiện đại cùng mức giá phải chăng đã mang lại khác biệt cho Hyundai i20 Active tại Ấn Độ và nhanh chóng lan tỏa sức nóng đến Việt Nam. Đó là lý do hãng xe Hàn quyết định đưa mẫu xe này Việt Nam tấn công phân khúc crossover đô thị vốn đang bị Ford EcoSport độc chiếm suốt thời gian qua.
Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 1Phân khúc crossover cỡ nhỏ tại Việt Nam đang trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết
Cái tên Suzuki Vitara “mới mà cũ” khi đã có thời gian được khách hàng Việt yêu thích, nhưng quãng thời gian dài không ra phiên bản mới đã khiến Vitara rơi vào “quên lãng”. Chính vì thế, màn tái xuất tại triển lãm ô tô Việt Nam 2015 đã đón nhận những phản hồi từ người tiêu dùng Việt.

Ngoại thất

Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 2Ford EcoSport sở hữu ngoại hình đậm chất Mỹ
Ford EcoSport có kích thước vượt trội hơn hẳn 2 đối thủ với chiều dài 4.241 mm, rộng 1.765 mm, cao 1.658 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm giúp xe có khả năng lội nước lên đến 500 mm. Do đó, chiếc xe vừa có thể di chuyển linh hoạt trong đô thị, vừa dễ dàng vượt những địa hình khó. Nét mạnh mẽ đậm chất Mỹ được thể hiện qua lưới tản nhiệt cỡ lớn, thân xe khỏe khắn kết hợp hài hòa giữa các đường thẳng và khối cong, cùng với đó là gương chiếu hậu tích hợp đèn xi nhan, bộ mâm đúc hợp kim 16 inch và lốp dự phòng đặc trưng.
Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 3Hyundai i20 Active có phong cách thiết kế trẻ trung, thời trang
Hyundai i20 Active sở hữu kích thước khiêm tốn nhất với chiều dài 3.995 mm, rộng 1.760 mm, cao 1.555 mm và khoảng sáng gầm xe ở mức 190 mm, kiểu dáng nhỏ gọn giúp chiếc xe có thể dễ dàng xoay sở ở cả những con phố chật hẹp. Việc ứng dụng triết lý thiết kế điêu khắc dòng chảy 2.0 mà ngoại hình chiếc xe đậm chất thời trang và cá tính. Lưới tản nhiệt hình lục giác với các thanh ngang, đèn pha Projector 2 chế độ, đèn LED chạy ban ngày, bộ mâm hợp kim 6 chấu kép đã tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho diện mạo của Hyundai i20 Active.
Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 4Suzuki Vitara có ngoại hình mang phong cách nam tính, khỏe khoắn
Diện mạo của Suzuki Vitara thế hệ thứ 4 được làm mới lại mang đến cái nhìn khỏe khoắn, hiện đại và thể thao hơn. Xe có chiều dài 4.175 mm, rộng 1.775 mm, cao 1.610 mm và chiều dài cơ sở 2.500 mm với thiết kế đặc trưng của dòng Vitara, kết hợp với dòng Jimny SUV và một số chi tiết lấy cảm hứng từ những chiếc Kei-car được yêu thích tại Nhật Bản. Lưới tản nhiệt 2 thanh ngang cỡ lớn mạ crôm, cụm đèn pha Halogen với thấu kính Projector màu xanh dương, dãy đèn LED chiếu sáng ban ngày và bộ mâm nhôm 17 inch là một số trang bị nổi bật trên Suzuki
Vitara.

Nội thất, tiện nghi

Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 5Nội thất Ford EcoSport sở hữu phong cách trang trí đẹp mắt
Khoang cabin của Ford EcoSport sở hữu phong cách trang trí đẹp mắt, thể hiện rõ tính thẩm mỹ nhưng không hề đánh mất sự tiện dụng. Mẫu SUV đến từ “xứ sở cờ hoa” được trang bị hàng loạt tính năng tiện nghi như khởi động không cần chìa khóa, vô lăng tích hợp nút bấm điều khiển âm thanh, màn hình đa chức năng hiển thị thông số vận hành. Riêng phiên bản Titanium cao cấp thể hiện đẳng cấp khác biệt với ghế ngồi bọc da, cửa sổ trời và hệ thống SYNC điều khiển bằng giọng nói. Ngoài ra, hàng ghế sau có thể tách rời khi cần tăng không gian cho khoang hành lý.
Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 6Nội thất Hyundai i20 Active thể hiện rõ ưu điểm của xe Hàn với nhiều trang bị
Hyundai i20 Active tiếp tục thể hiện rõ ưu điểm của xe Hàn Quốc khi tích hợp nhiều tính năng tiện nghi hàng đầu, có thể kể đến như vô lăng có nút bấm điều chỉnh âm thanh và nhận cuộc gọi, hệ thống giải trí CD kết nối CD/MP3/Bluetooth cùng dàn âm thanh 8 loa chất lượng cao, chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động Start/Stop, hệ thống điều hòa tự động và camera lùi trên gương chiếu hậu trong. Bên cạnh đó là thiết kế nội thất gọn gàng đi cùng ghế lái chỉnh điện 6 hướng, hàng ghế sau có thể gập theo tỷ lệ 60:40 mang đến sự thoải mái cho người sử dụng trong suốt chuyến đi.
Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 7Suzuki Vitara có không gian nội thất rộng rãi và tiện nghi
Tân binh đến từ Nhật Bản Suzuki Vitara cũng chẳng kém cạnh khi có không gian nội thất rộng rãi và sức chứa khoang hành lý lên tới 375 lít. Người ngồi trong xe sẽ cảm thấy thoải mái với ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế trước chỉnh điện 6 hướng, đèn chiếu sáng dưới chân và hàng ghế sau có thể gập 60:40. Đồng thời, không thể bỏ qua các tính năng hiện đại trên xe như vô lăng tích hợp nút bấm kiểm soát hành trình, điều hòa tự động, khóa điều khiển từ xa, Bluetooth rãnh tay, khởi động không cần chìa khóa và cửa sổ trời toàn cảnh.

Động cơ

Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 8Ford EcoSport trang bị động cơ Ti-VCT dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 110 mã lực
Là một chiếc SUV đô thị, Ford EcoSport không cần phải quá mạnh mẽ như xe chạy địa hình. Động cơ Ti-VCT dung tích 1.5 lít cho công suất tối đa 110 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 142 Nm tại 4.400 vòng/phút vừa đủ giúp chiếc xe vận hành ổn định. Sức mạnh truyền tới 4 bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.
Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 9Hyundai i20 Active trang bị động cơ Kappa 1.4 lít MPI thế hệ mới cho công suất tối đa 100 mã lực
Bên dưới nắp capô của Hyundai i20 Active là động cơ Kappa 1.4 lít MPI thế hệ mới kết hợp với hộp số tự động 4 cấp sản sinh công suất tối đa 100 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 133 Nm tại 3.500 vòng/phút. Hiệu quả của khối động cơ này đã được thử nghiệm và đánh giá cao nhờ khả năng tiết kiệm nhiên liệu, tối ưu hiệu suất, độ bền bỉ cao.
Nên chọn Ford EcoSport, Hyundai i20 Active hay Suzuki Vitara? - ảnh 10Suzuki Vitara trang bị động cơ 1.6 lít VVT phun xăng đa điểm cho công suất tối đa 118 mã lực
Trang bị động cơ 1.6 lít VVT, phun xăng đa điểm nên Suzuki Vitara có sức mạnh nhỉnh hơn hai đối thủ đôi chút, với công suất tối đa 118 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 151 Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước, xe có thể di chuyển linh hoạt trên đô thị, cùng với đó là khả năng tăng tốc tốt, có thể đạt vận tốc tối đa tới 180 km/giờ.

An toàn

Hệ thống an toàn tiêu chuẩn trên Ford EcoSport bao gồm: 7 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, cảm biến lùi, báo hiệu áp suất lốp và hệ thống chống trộm. Phiên bản cao cấp Titanium bổ sung thêm hệ thống cân bằng điện tử ESP và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA.
Cộng nghệ an toàn trên Hyundai i20 Active không quá khác biệt với 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, chức năng mở khóa tự động khi xảy ra va chạm, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, phanh đĩa trước/sau và cửa sổ chống kẹt…
Hướng tới những khách hàng nam giới ưa thích khám phá, yếu tố an toàn trên Vitara được Suzuki đặc biệt chú trọng. Xe tích hợp khá đầy đủ các chức năng như: Hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình, 6 túi khí và 4 thắng đĩa.

Giá bán
Ford EcoSport có 4 phiên bản bán ra tại thị trường Việt Nam:

• EcoSport Trend MT: 606 triệu đồng
• EcoSport Trend AT: 644 triệu đồng
• EcoSport Trend+: 652 triệu đồng
• EcoSport Titanium: 681 triệu đồng
Hyundai i20 Active được Hyundai Thành Công nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ và phân phối với mức giá 619 triệu đồng cho cả 4 tùy chọn màu ngoại thất: trắng, nâu, bạc và đỏ.
So với 2 đối thủ trên, Suzuki Vitara mới có giá bán nhỉnh hơn khá nhiều, ở mức 729 triệu đồng cùng 14 tùy chọn màu ngoại thất.
Ford EcoSport đang có nhiều lợi thế khi là “kẻ tiên phong” trong phân khúc, còn Hyundai i20 Active tuy mới gia nhập thị trường Việt Nam nhưng đã được tạo đà bởi doanh số ấn tượng ở thị trường Ấn Độ. Trong khi đó, Suzuki Vitara tuy đã có “quá khứ” khá huy hoàng trên đất Việt nhưng vẫn cần nhiều thời gian phía để minh chứng sự vượt trội so với các đối thủ. Cuộc cạnh tranh khốc liệt chỉ vừa mới bắt đầu chắc hẳn sẽ người Việt đau đầu bởi lựa chọn nào cũng hấp dẫn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

Contact Me on Zalo