Suzuki XL7 hybrid có nâng cấp đắt giá, rục rịch về Việt Nam
Suzuki XL7 Hybrid 2024 vừa ra mắt tại Indonesia hứa hẹn là đối thủ đáng gờm với Honda BR-V hay Mitsubishi Xpander, nhờ công nghệ điện hóa mới được bổ sung.

Khác biệt lớn nhất giữa Suzuki XL7 Hybrid và bản thường là động cơ. Vẫn là loại 1.5L hút gió tự nhiên nhưng nay được trợ lực bằng máy phát tích hợp và pin lithium-ion đặt dưới ghế hành khách trước.
Sức mạnh vẫn như bản XL7 thường trong khu vực, ở mức 103 mã lực, 138Nm mô-men xoắn.
Khác biệt sẽ tới từ hiệu suất nhiên liệu nhưng thông số này chưa được công bố. Có thể dự đoán sẽ giống Ertiga Hybrid tại Việt Nam. Hộp số đi kèm có 2 tùy chọn là sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.
Tham khảo tại Indonesia, bản Suzuki XL7 Hybrid có bảo hành pin điện 160.000km hoặc 8 năm, cao hơn Ertiga Hybrid 2 năm.
Những điểm mới khác trên Suzuki XL7 Hybrid 2024 bao gồm tự động ngắt động cơ, Cruise Control, đèn pha tự động với đèn chờ dẫn đường Guide Me Home, gương bên tự gập và gương chiếu hậu cabin kỹ thuật số tích hợp màn hình.

Về thiết kế, Suzuki XL7 Hybrid gần như không khác gì so với bản thường. Chỉ có một vài thay đổi nhỏ như mâm 16 inch tối màu (kèm lốp 195/60), tản nhiệt tối màu thuần túy (mất đôi cánh chrome bên cạnh logo Suzuki), huy hiệu hybrid độc quyền, ốp chrome tại đuôi và ăng ten ngắn phía sau. Nội thất xe chỉ có một số bổ sung màu mới và ốp gỗ tối màu là thay đổi chính.
Ở khía cạnh an toàn, Suzuki XL7 Hybrid được bổ sung công nghệ kiểm soát cân bằng điện tử ESP cho bản mặc định bên cạnh 2 túi khí và phanh ABS cũng như phân bổ lực phanh điện tử EBD có sẵn. Tại Việt Nam, XL7 bản xăng đã có ESP tiêu chuẩn.
