Vào năm 2015, Suzuki Vitara được đánh giá cao 35.79 trên 37 điểm (trong khi mẫu xe bán chạy nhất Mazda CX-3 chỉ đạt 36.44 điểm), Vitara bị mất điểm ở khâu bảo vệ ngực và bảo vệ chân hành khách. Đây là bảng đánh giá chỉ áp dụng cho các phiên bản dẫn động cầu trước, không bao gồm phiên bản AWD Turbo. Tuy nhiên, phiên bản này vẫn chưa được thử ngiệm, không giống như các bài kiểm tra của ANCAP được sử dụng dữ liệu Euro NCAP, mẫu Vitara đã được thử nghiệm tại Crashlab, Australia.
“Cho đến nay, mẫu xe Vitara được xếp hạng chưa phải là mẫu xe bán chạy hàng đầu của phân khúc xe chở hành hành khách, SUV và các xe cỡ nhỏ khác tại thị trường Australia và New Zealand,” Giám đốc điều hành ANCAP James Goodwin cho biết. “Suzuki Vitara được đánh giá cao trong thử nghiệm va chạm vật lý, bao gồm tránh va chạm lộn ngược và kiểm soát tốc độ giới hạn như là tiêu chuẩn.”
Tuy nhiên, ANCAP chỉ trích Suzuki đã không trang bị hệ thống phanh khẩn cấp tự động trên Vitara tại thị trường Australia (đã được trang bị trên phiên bản châu Âu) cũng như các “công nghệ phòng chống va chạm quan trọng” khác như hệ thống hỗ trợ làn đường, điều khiển hành trình và giám sát điểm mù.
Trong khi đó, Kia Optima cũng được đánh giá 5 sao bởi ANCAP bằng cách sử dụng dữ liệu Euro NCAP, với kết quả đánh giá 88% bảo vệ người lớn, 86% bảo vệ trẻ em, 74% hỗ trợ an toàn, 67% bảo vệ người đi bộ. Đạt 16/16 điểm trong thử nghiệm va đập phía trước người lái.
“Điều này sẽ mang thêm sự lựa chọn cho các gia đình muốn thay thế một chiếc xe chở khách cỡ vừa với các đánh giá an toàn hàng đầu”, Goodwin cho biết. “KIA Optima cung cấp các tính năng an toàn chủ động tiêu chuẩn với mức độ cao bao gồm ba cấp phanh khẩn cấp tự động, chứng tỏ khả năng an toàn tốt nhất trong tất cả các vụ tai nạn và kiểm tra hiệu suất hỗ trợ an toàn”. Hệ thống hỗ trợ làn đường, cảnh báo từ xa và điều khiển hành trình cũng là trang bị tiêu chuẩn trên Optima.
Nguồn: http://www.danhgiaxe.com/suzuki-vitara-va-kia-optima-duoc-danh-gia-an-toan-5-sao-boi-ancap-21792.htm