Được Suzuki giới thiệu là “mẫu hatchback cỡ nhỏ lý tưởng” (dù kích thước nằm ở phân hạng B), tân binh Baleno đi theo phong cách thiết kế “Dòng chất lỏng” mà theo giải thích của hãng xe Nhật Bản là mô phỏng sự chuyển động linh hoạt, năng động của chất lỏng; thể hiện ở những đường cong mềm mại của Baleno.
Dự kiến có mặt trên thị trường châu Âu từ đầu năm sau, Baleno sử dụng cơ sở gầm bệ thế hệ mới của Suzuki, với độ vững chắc được giới thiệu là cao hơn, trong khi trọng lượng giảm, giúp tăng hiệu quả tiêu thụ nhiên liệu, tính năng vận hành và sự ổn định cho xe, đồng thời vẫn đảm bảo độ an toàn cao.
Kích thước dài 3.995mm, rộng 1.745mm, và cao 1.470mm xếp Baleno vào phân hạng B “ngấp nghé” C. Xe có thiết kế 5 chỗ, với khoảng không cho phần vai người ngồi phía trước và chỗ để chân cho người ngồi sau rộng rãi. Dung tích khoang để đồ là 355 lít.
Baleno sẽ có 3 lựa chọn động cơ hứa hẹn đều có mức tiêu thụ nhiên liệu thấp. 1.0 BOOSTERJET 3 xy-lanh tăng áp, phun nhiên liệu trực tiếp là động cơ hoàn toàn mới, lần đầu ra mắt của Suzuki. Bên cạnh đó là một bản 1.2 DUALJET 4 xylanh, và một bản hybrid thông minh (SHVS – Smart Hybrid Vehicle by Suzuki) với sự góp mặt của động cơ xăng 1.2 DUALJET kết hợp mô-tơ điện.
Bản 1.0 BOOSTERJET có công suất cực đại 110 mã lực và mô-men xoắn 170Nm (125lb-ft), kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp; còn bản 1.2 DUALJET cho công suất 89 mã lực và mô-men xoắn 120Nm (88.5lb-ft), kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc số tự động vô cấp.
Trang bị tiện nghi đáng chú ý có: màn hình màu hiển thị đa thông tin, hệ thống kiểm soát hành trình chủ động với chức năng giới hạn tốc độ và hệ thống âm thanh
Smartphone Linkage Display Audio có thể kết nối với điện thoại thông minh và tương thích hệ thống Apple CarPlay.
Trang bị an toàn nổi bật nhất là hệ thống phanh được hỗ trợ bằng radar.
Một số hình ảnh xe: